Những bản hit 'chuyền tay' đình đám

TRI THỨC SỐNG

Những bản hit 'chuyền tay' đình đám

Hãy thử tưởng tượng Celine Dion hát "I Don't Want to Miss a Thing", "Unbreak My Heart", trong khi Paris Hilton thể hiện "Don't Cha"...Những ca khúc dưới đây sẽ có một số phận hoàn toàn khác nếu được ...

  • 1

    “I Don’t Want to Miss a Thing”

    Bản hit đình đám của Aerosmith vốn được viết cho nữ danh ca Celine Dion. Khi tác giả Diane Warren viết ca khúc này, bà không bao giờ nghĩ rằng sẽ giao nó cho một nhóm rock như Aerosmith nhưng cuối cùng thì “I Don’t Want to Miss a Thing” trở thành một bài hát “ruột” của nhóm, thậm chí nhận đề cử Oscar ở hạng mục “Nhạc phim hay nhất" năm 1998 với tư cách soundtrack của “Armageddon".

  • 2

    “Unbreak My Heart”

    “Unbreak My Heart” cũng là một sự bỏ lỡ đáng tiếc khác của Celine Dion. Và cơ hội đã dành cho Toni Braxton khi bản hit này mang tên tuổi của cô phủ sóng khắp thế giới.

  • 3

    “Because You Loved Me”

    Như một sự đền bù cho việc để mất “Unbreak My Heart”, “Because You Loved Me” vốn được viết cho Toni Braxton nhưng rồi lại vào tay Celine Dion và trở thành một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của nữ danh ca tài năng này.

  • 4

    "Since U Been Gone"

    Ca khúc góp phần làm nên tên tuổi Kelly Clarkson - quán quân American Idol mùa đầu tiên từng rơi vào tay Pink và Hilary Duff trước khi xuất hiện trong album “Breakaway” của cô.

  • 5

    "Rock Your Body"

    Michael Jackson sẽ có thêm một bản hit trong sự nghiệp âm nhạc lừng lẫy của mình nếu như không bỏ qua "Rock Your Body". Ca khúc này sau đó đã giúp Justin Timberlake khẳng định tên tuổi với tư cách ca sĩ solo.

  • 6

    "Don’t Cha"

    Hãy thử tưởng tượng số phận của "Don’t Cha" sẽ ra sao nếu nó được thể hiện bởi Paris Hilton chứ không phải Pussycat Dolls? Ca khúc này đã “qua tay” nhiều nghệ sĩ khác nhưng không được “trọng dụng” cho tới khi Pussycat Dolls  biến nó thành một bản hit quốc tế.

  • 7

    "Whataya Want From Me"

    Ca khúc thành công nhất trong album đầu tay của Adam Lambert vốn không dành cho anh nếu Pink đồng ý thể hiện nó. Với chất giọng có nhiều nét tương đồng của Adam Lambert  và Pink, nhiều khán giả cho rằng ca khúc sẽ không quá khác biệt với phiên bản bây giờ dù ai trong 2 người hát nó.

  • 8

    "How Will I Know"

    Whitney Houston là một trong những nữ diva nổi tiếng nhất thế giới và "How Will I Know" nằm trong danh sách các ca khúc được yêu thích nhất của cô. Tuy nhiên, sự thật là bài hát này vốn được viết dành riêng cho Janet Jackson và đã bị nữ ca sĩ đánh giá thấp về tiềm năng thành hit của nó.

  • 9

    "Let’s Get Loud"

    Gloria Estefan đã đồng sáng tác "Let’s Get Loud" và dự định đưa vào album phát hành năm 1998 của mình nhưng rồi lại gạt nó khỏi danh sách cuối cùng vì nhận thấy "Let’s Get Loud" có nhiều nét tương đồng với các ca khúc khác trong album. Cuối cùng, bài hát này trở thành hit ruột của Jennifer Lopez tại các sự kiện thể thao.

  • 10

    "Fuck You" (tên khác là Forget You)

    Đây là một ca khúc gắn liền với tên tuổi Cee Lo Green. Nhưng ít ai biết rằng Brumar Mars mới là nghệ sĩ đầu tiên có trong tay "Fuck You". Anh đã gửi nó cho Cee Lo Green bởi vì nhận thấy ca khúc không phù hợp với album sắp phát hành của mình.

  • 11

    “My Humps”

    “My Humps” có thể nói là sự bỏ lỡ đáng tiếc nhất của Pussycat Dolls. will.i.am đã dự định viết riêng bài hát này cho Pussycat Dolls nhưng cuối cùng lại quyết định đưa cho họ ca khúc "Beep" và giữ lại “My Humps” cho nhóm nhạc riêng của mình.

  • 12

    "Battlefield"

    Vốn đươc viết cho Rihanna nhưng vì khoảng thời gian đó nữ ca sĩ da màu vướng vào scandal hành hung của Chris Brown nên ca khúc đã tới tay của Jordin Sparks.

  • 13

    "Party in the USA"

    Ca khúc này do chính Jessie J đồng sáng tác và dự định sẽ tự thể hiện. Tuy nhiên, vì cho rằng nó không thực sự phù hợp với mình nên Jessie J đã gửi ca khúc này cho Miley Cyrus. Sau đó, "Party in the USA" có mặt trong album “The Time of Our Lives” của Miley.

  • 14

    “We Can't Stop”

    Miley Cyrus một lần nữa sở hữu hit đỉnh nhờ việc nghệ sĩ khác đánh giá thấp tiềm năng của ca khúc. “We Can't Stop” trở thành một trong những ca khúc đáng chú ý nhất của Miley thời gian gần đây. Nó đã bị Rihanna “loại thẳng tay” khi phải lựa chọn giữa “We Can't Stop” và “Pour It Up”.

  • 15

    “DJ Got Us Fallin' In Love Again”

    Rihanna cũng từng bỏ qua “DJ Got Us Fallin' In Love Again” và “ngậm ngùi” nhìn ca khúc này giúp Usher chinh phục các BXH âm nhạc.

  • 16

    “Umbrella”

    "Umbrella" lúc đầu được viết để dành riêng cho Britney Spears. Tuy nhiên, hãng thu âm của Britney không chấp nhận bài hát và đòi phải thay đổi nó để phù hợp với chủ đề của album “Blackout” sắp ra mắt. Trong khi đó, “công chúa nhạc pop” vẫn đang phải giải quyết những scandal do mình gây ra, chính vì vậy, ca khúc được gửi cho Mary J. Blige và Rihanna. Vì bận rộn với giải Grammy nên Mary J. Blige bỏ lỡ “Umbrella”, cuối cùng ca khúc này rơi vào tay Rihanna và trở thành hit lớn trong năm 2007.

  • 17

    “Telephone”

    “Telephone” ban đầu được sáng tác dành cho Britney Spears và cô cũng đã thử ghi âm ca khúc này cho album “Circus” vào năm 2008 nhưng rồi lại quyết định bỏ qua vì thấy không phù hợp. Chính bởi vậy, Lady Gaga cùng Beyonce Knowles đã chớp ngay cơ hội này và biến “Telephone” đã trở thành hit đình đám của cả hai.

  • 18

    “Baby One More Time”

    May mắn đã mỉm cười với Britney Spears khi TLC bỏ qua “Baby One More Time”. Bản hit này đã đưa tên tuổi Britney lên hàng ngôi sao quốc tế và được đông đảo khán giả trẻ trên khắp thế giới yêu thích suốt một thời gian dài.

  • 19

    “I'm a Slave 4 U”

    “I'm a Slave 4 U” từng được Janet Jackson dự định thu âm cho album "All For You" vào năm 2001 nhưng cuối cùng lại gạt khỏi danh sách. Chính vì vậy, Britney một lần nữa lại tạo hit từ một ca khúc từng bị loại bỏ.

  • 20

    “Toxic”

    “Toxic” tiếp tục là một may mắn của Briney khi “họa mi nước Úc” Kylie Minogue bỏ qua ca khúc tiềm năng này và Briney biến nó thành một hit quốc tế đình đám.

  • 21

    “Hold It Against Me”

    “Hold It Against Me” ban đầu được dành cho Katy Perry nhưng chính tác giả lại cảm thấy cô không phù hợp và quyết định gửi gắm nó ở Britney Spears. Sau đó, “Hold It Against Me” đã trở thành đĩa đơn đầu tiên từ album phòng thu thứ bảy của cô mang tên “Femme Fatale”.
  • 22

    "Till The World Ends"

    Bản hit của Britney Spears do Kesha tham gia viết lời và dự định thể hiện. Tuy nhiên, nữ ca sĩ đã quyết định dành nó cho Britney Spears bởi “công chúa nhạc pop” chính là nguồn cảm hứng để Kesha viết ca khúc này.